Dịch vụ thuê xe ô tô mới nhất 2023

Thuê xe ô tô – một cụm từ có lẽ không quá xa lạ với mọi người. Nhắc đến việc thuê xe, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến những việc như vận chuyển hàng hóa hoặc thuê xe du lịch với số lượng ghế lớn để phục vụ cho những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, hiện nay việc thuê xe trở nên phổ biến hơn rất nhiều với nhiều mục đích đa dạng hơn.

Khám phá những vùng đất mới, những nét văn hóa độc đáo, những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà không phải lo lắng về phương tiện di chuyển. Tận hưởng sự thoải mái, tiện nghi, an toàn và tự do khi đi du lịch, công tác, cưới hỏi hay vận chuyển hàng hóa. Để tận hưởng những điều đó, còn chần chờ gì nữa, hãy lựa chọn ngay dịch vụ thuê xe ô tô để phục vụ tốt nhất có những nhu cầu của bạn.

thuê xe ô tô
Thuê xe ô tô

1. Giới thiệu về dịch vụ thuê xe ô tô

Dịch vụ thuê xe ô tô là việc cung cấp xe ô tô cho khách hàng để sử dụng cho các mục đích khác nhau, như du lịch, công tác, vận chuyển hàng hóa,…

Có hai loại dịch vụ thuê xe ô tô chính là thuê xe tự lái và thuê xe có tài xế

  •  Thuê xe tự lái là việc bên cho thuê cho bên thuê thuê lại một hoặc nhiều xe ô tô để sử dụng cho mục đích của mình, bên thuê phải trả một chi phí cố định trong suốt thời gian thuê và chi phí tăng thêm (nếu các bên có thỏa thuận)
  •  Thuê xe có tài xế là việc bên cho thuê cung cấp cả xe và người lái xe cho bên thuê, bên thuê chỉ phải trả chi phí theo giá cước đã thỏa thuận.
thuê xe ô tô
thuê xe ô tô

2. Những thông tin cần nắm khi thực hiện thuê xe ô tô tự lái

Với dịch vụ này, bạn có thể thuê một chiếc xe ưng ý từ nhiều loại xe khác nhau, từ xe hơi đến xe máy, với giá cả hợp lý và thủ tục đơn giản. Bạn chỉ cần đăng ký trên trang web hoặc ứng dụng của nhà cung cấp dịch vụ, chọn xe và thời gian thuê, và nhận xe tại điểm hẹn. Sau đó, bạn có thể tự do lái xe đi đâu mình muốn, miễn là tuân thủ luật giao thông và quy định của nhà cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, dịch vụ thuê xe tự lái còn có nhiều tính năng hấp dẫn khác như:

  • Chọn gói thuê theo ngày, theo giờ hoặc theo km tùy theo nhu cầu của bạn.
  • Đổi xe miễn phí trong trường hợp xe bị hỏng hoặc không phù hợp.
  • Nhận và trả xe tại bất kỳ địa điểm nào bạn muốn, không nhất thiết phải là điểm hẹn ban đầu.
  • Thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau, từ tiền mặt đến thẻ tín dụng hoặc ví điện tử.
  • Nhận được ưu đãi và khuyến mãi từ các đối tác của nhà cung cấp dịch vụ, như các nhà hàng, khách sạn hay công viên giải trí.

2.1. Về giá cả thuê xe và các loại xe có thể thuê

Giá cả của các dịch vụ thuê xe ô tô có thể dao động tùy theo loại xe, thời gian thuê, địa điểm và công ty cho thuê

  • Tại TP. HCM, bạn có thể thuê xe 4 chỗ từ 900K/ngày, xe 7 chỗ từ 1.2 triệu/ngày, xe 16 chỗ từ 2 triệu/ngày, xe 29 chỗ từ 4.2 triệu/ngày và các loại xe khác theo bảng giá của Picar.
  • Tại Cần Thơ, bạn có thể thuê xe 4 chỗ từ 1 triệu/ngày, xe 7 chỗ từ 1.1 triệu/ngày, xe 16 chỗ từ 1.3 triệu/ngày, xe 29 chỗ từ 2 triệu/ngày và các loại xe khác theo bảng giá của A Cường.
  • Tại Hà Nội, bạn có thể thuê xe 16 chỗ có lái từ 1.5 triệu/ngày hoặc đưa đón sân bay từ 600K/chiều theo bảng giá của Travelcar. Bạn cũng có thể liên hệ với công ty Hoa Mai để thuê các loại xe khác theo nhu cầu của bạn.

Các thông tin trên giúp các bạn hình dung dễ hơn bảng giá dịch vụ thuê xe của các tỉnh thành chứ không phải là chi phí chắc chắn vì mỗi tỉnh thành có rất nhiều các dịch vụ thuê xe ô tô khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn tại từng địa điểm cụ thể ngoài ra cũng nên cân nhắc lựa chọn loại xe và thời gian thuê sao cho phù hợp với nguồn ngân sách của bản thân

2.2. Các điều kiện để có thể sử dụng dịch vụ thuê xe

Để sử dụng dịch vụ thuê xe ô tô ở Việt Nam, bạn cần phải thỏa mãn các điều kiện sau đây:

  1. Độ tuổi: Người thuê xe phải đủ 18 tuổi trở lên mới có thể thuê xe.
  2. Giấy phép lái xe: Có giấy phép lái xe hợp lệ được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam. Nếu bạn là người nước ngoài, giấy phép lái xe quốc tế cũng được chấp nhận.
  3. Thanh toán và đặt cọc: Phải thanh toán một khoản tiền đặt cọc trước khi thuê xe. Hình thức thanh toán và số tiền cọc cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào từng đơn vị cho thuê xe.
  4. Trình bày giấy tờ cá nhân: Cần trình bày giấy tờ cá nhân như chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để xác thực danh tính và đáp ứng các yêu cầu pháp luật về bảo đảm an ninh.
  5. Tuân thủ quy định giao thông: Bạn cần tuân thủ các quy định giao thông của Việt Nam và chỉ sử dụng xe ô tô cho mục đích giao thông hợp lý.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về cách kiểm tra tình trạng tắc đường tại đây khi vận hành xe ô tô.

Lưu ý: Các điều kiện cụ thể còn phụ thuộc vào từng đơn vị cho thuê xe. Bạn cần thảo luận và đọc kỹ các bản hợp đồng và điều khoản sử dụng của đơn vị trước khi thuê xe.