Cách mua xe hơi sang trọng phù hợp với thu nhập của bạn

Cách mua xe hơi sang trọng phù hợp với thu nhập của bạn

Bạn đang có ý định mua một chiếc xe hơi sang trọng để thể hiện đẳng cấp và phong cách của mình, đồng thời cũng lo lắng về giá cả, chi phí bảo dưỡng và khả năng vận hành của chiếc xe? Đừng lo, trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số cách để chọn mua xe hơi sang trọng phù hợp với túi tiền và nhu cầu của bạn.

1. Xác định ngân sách và phân khúc xe

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn muốn mua xe hơi. Đầu tiên, xác định được khoảng tiền bạn có thể chi trả cho chiếc xe, bao gồm cả giá mua và các chi phí khác như thuế, phí đăng ký, bảo hiểm, xăng dầu, bảo dưỡng… và cũng nên xem xét khả năng tài chính của bản thân trong tương lai, để tránh rơi vào tình trạng nợ nần sau khi mua xe.

Sau khi xác định được ngân sách, bạn có thể lựa chọn phân khúc xe phù hợp với túi tiền của mình. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xe hơi sang trọng thuộc các phân khúc khác nhau, từ hạng A đến hạng E. Mỗi phân khúc xe có những ưu và nhược điểm riêng, cũng như những tính năng và công nghệ khác nhau.

Xác định ngân sách khi mua xe hơi sang trọng
Xác định ngân sách khi mua xe hơi sang trọng

2. Xem xét mục đích sử dụng và số lượng người đi

Mục đích sử dụng và số lượng người đi cũng là hai yếu tố quan trọng khi bạn chọn mua xe hơi sang trọng. Đầiu tiên, bạn cần xem xét bạn sẽ sử dụng xe vào những hoạt động gì, ở đâu, trong bao lâu và với bao nhiêu người. Điều này sẽ giúp ích trong việc chọn được kiểu xe phù hợp.

Nếu vì mục đích đi làm thì xe Sedan hay Hatchback nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và dễ di chuyển trong giao thông đông đúc sẽ là một lựa chọn không tồi. Hoặc thường xuyên đi du lịch hay chở nhiều người và đồ đạc, nên chọn xe SUV hay MPV rộng rãi, có khả năng vận hành tốt trên nhiều địa hình. Bạn là người yêu thích tốc độ và cảm giác mạnh, xe Coupe hay Convertible có thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và hộp số sàn là một lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Xe Sedan hạng C
Xe Sedan hạng C
Xe Hatchback
Xe Hatchback

 

Xe SUV
Xe SUV
Xe MPV
Xe MPV
Xe Coupe
Xe Coupe
Xe Convertible
Xe Convertible

3. So sánh các mẫu xe và lái thử

Sau khi đã xác định được phân khúc xe và kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của mình, bạn có thể tiến hành so sánh các mẫu xe trong phân khúc đó để tìm ra chiếc xe ưng ý nhất. Điển hình so sánh các tiêu chí như: giá bán, thiết kế, trang bị an toàn, tiện nghi, khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, bảo hành, bảo dưỡng… 

Tuy nhiên, để có được cảm nhận chân thực nhất về chiếc xe, bạn nên lái thử trước khi quyết định mua. Chủ động liên hệ với các đại lý ô tô để đăng ký lái thử miễn phí. Khi lái thử, nên chú ý đến các yếu tố như: cảm giác lái, khả năng tăng tốc, phanh, ổn định, tiếng ồn, không gian nội thất, điều hòa, âm thanh… Đặc biệt, hãy lái thử trên nhiều loại đường khác nhau để kiểm tra khả năng vận hành của xe.

4. Chọn màu sắc và các gói tùy chọn

Sau khi đã chọn được mẫu xe ưng ý, bạn chỉ còn việc chọn màu sắc và các gói tùy chọn cho chiếc xe của mình. Màu sắc của xe không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn phản ánh cá tính và phong cách của chủ xe. Lựa chọn màu sắc theo sở thích cá nhân, hoặc theo ý nghĩa của từng màu. Ví dụ: màu trắng mang ý nghĩa thanh lịch, sang trọng; màu đen mang ý nghĩa bí ẩn, quyền lực; màu đỏ mang ý nghĩa nổi bật, đam mê…

Các gói tùy chọn là những trang bị hoặc công nghệ được cài đặt thêm cho chiếc xe để tăng cường tính an toàn, tiện nghi hoặc hiệu suất. Tùy theo từng hãng và từng mẫu xe có thể khác nhau về số lượng và giá thành. 

5. Lựa chọn đại lý và thủ tục mua xe hơi sang trọng

Để lựa chọn đại lý mua xe ô tô, nên tìm hiểu thông tin liên hệ của các đại lý trước trên mạng và gọi điện hỏi trước về giá cả xem ở đại lý nào có mức giá tốt nhất. Để mua được một chiếc xe vừa ý và đúng giá, việc nằm lòng một số kỹ năng khi đến đại lý mua xe là cực kì cần thiết.

Lựa chọn đại lý và thủ tục mua xe
Lựa chọn đại lý và thủ tục mua xe

6. Kinh nghiệm sử dụng và bảo dưỡng xe hơi sang trọng

Để kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe, các cách dưới đây là những cách đáng để bạn yên tâm sử dụng:

  • Kiểm tra lốp xe, đèn xe, ngoại thất xe và các loại chất lỏng trên xe hằng ngày để đảm bảo xe luôn trong trạng thái tốt nhất.
  • Thay dầu máy, lọc dầu, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa,… tùy theo loại xe và nhà sản xuất.
  • Tránh những sai lầm khi bảo dưỡng xe như xả nước làm mát quá thường xuyên, bơm lốp xe quá căng, thay dầu ngay khi xe chạy được từ 3.000 – 5.000 km, phục hồi ắc quy không đúng cách, sử dụng xăng có chỉ số octan cao giúp tăng hiệu suất hoặc làm nóng động cơ.
  • Học cách chăm sóc và bảo dưỡng xe trong mùa mưa bão như rửa sạch bùn đất trên xe sau khi đi qua những vùng ngập nước, kiểm tra và lau khô các chi tiết kim loại để tránh rỉ sét, kiểm tra và vệ sinh hệ thống điện và đèn xe để tránh chập điện hoặc mất ánh sáng.

Trên đây là toàn bộ thông tin có thể giúp bạn tìm mua được chiếc xe hơi sang trọng phù hợp nhất với bản thân, chúc bạn sẽ sở hữu được chiếc xe ưng ý!